MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG ĐẦU NĂM CỦA TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THƠ NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Quyết định số 1834/QĐ-UBND ngày 16/08/2022 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh;

Thực hiện Công văn số 3216/PGD&ĐT-GDTX, ngày 21/09/2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023;

Thực hiện Công văn số 226/PGD&ĐT-MN, ngày 27/09/2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin về việc hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2022-2023;

Căn cứ Quyết định số 3441/QĐ-UBND ngày 04/10/2022 của UBND huyện Cư Kuin về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện.

Căn cứ tình hình thực tế của Trường. Ngày 04 đến  ngày 08 tháng 07 năm 2022 Ban giám hiệu nhà trường cùng các tổ chuyên môn trong nhà trường đã tổ chức hội đồng tuyển sinh năm học mới 2022-2023, sau khi tuyển sinh xong BGH nhà trường đã phân chia lớp học theo độ tuổi và các điểm trường, phân công các cô giáo phụ trách, chủ nhiệm các nhóm lớp.

Để chuẩn bị cho năm học mới toàn thể giáo viên nhân viên trường lao động, làm sạch khuôn viên trường lớp trước khi bước vào năm học mới.

Ngay sau khi công tác lao động, tu bổ khuôn viên sạch sẽ và đón các cháu học sinh vào lớp, nhà trường bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng năm học mới.

NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG CỦA BÉ

Hòa trong khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội đến trường trên khắp mọi miền đất nước chào đón năm học mới, sáng 05/9/2022 Trường Mầm non Tuổi Thơ đã tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” năm học 2022 – 2023.

Những ngày đầu của mùa thu dìu dịu với ánh nắng vàng rực rỡ cũng là ngày mà các trường trong cả nước nói chung và trường mầm non Tuổi Thơ bắt đầu một năm học mới. Ngày khai giảng của các nhà giáo cũng là ngày hội của các bé tuổi mầm non. Trong trí óc bé thơ của trẻ mầm non có thể chưa nhiều những biểu tượng về ngày khai giảng. Có thể các bé chỉ biết rằng ngày khai giảng của trường là một ngày hội, các bé được ông, bà, bố, mẹ đưa đến trường, được vui chơi, múa hát, giao lưu với các bạn trong sự có mặt của ông, bà, bố, mẹ; các bé được ngồi cùng rất nhiều người, được thấy tất cả các cô bác trong trường và nhiều cô bác trong làng, trong xã,   đến trường của bé… Có thể các bé sẽ cảm thấy thật vui, các bé thật tự hào vì được bạn bè, cô giáo cùng các cô các bác vỗ tay khen ngợi khi bé giao lưu văn nghệ…. Rất nhiều thứ “có thể” bé được thấy, được biết và “có thể” bé sẽ có ấn tượng khó phai mờ về một “Lễ khai giảng” tuổi mầm non.

Trong ngày “Lễ khai giảng”, các trường mầm non đã cố gắng “lấy trẻ làm trung tâm” để tổ chức ngày hội đến trường của bé thật sự phù hợp với tuổi của các bé. Thời gian của buổi “Lễ khai giảng” tương đương với một hoạt động học của trẻ để trẻ có thể ngồi dự lễ hội một cách thoải mái, không làm trẻ bị mệt nhưng nội dung của buổi lễ lại phải gây cho trẻ được sự thích thú, vui vẻ của ngày hội.

Trong bài phát biểu của Đ/c Lê  Thị Thuận – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường xác định năm học 2022-2023, nhà trường quyết tâm thực hiện tốt khẩu hiệu năm học “Xây dựng trường Mầm non xanh sạch đẹp, an toàn và thân thiện”. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo gắn nội dung “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” với thực hiện Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Quán triệt đội ngũ CBQL, GV, NV mầm non về phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, thực hiện nghiêm kỷ cương trong công tác quản lý. Đổi mới phương pháp giảng dạy, cảnh quan môi trường sư phạm, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp trên phát động. Đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ công tin trong quản lý và đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục. Cải tạo và bổ sung cơ sở vật chất đáp ứng với yêu cầu giáo dục, giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, nâng cao tỷ lệ giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp.

Buổi “Lễ khai giảng” đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, đón chào một năm học mới bắt đầu đầy hứa hẹn! Sau đây là hình ảnh một số tiết mục văn nghệ trào mừng năm học mới.

Sau chương trình văn nghệ đặc sắc của các cô

Buổi lễ khai giảng năm học 2022-2023 đã khép lại trong niềm vui hân hoan của cô và trò Trường Mầm non Tuổi Thơ, hy vọng trong năm học mới 2022-2023 này, nhà trường sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra với kết quả cao nhất, gặt hái nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, xứng đáng với sự yêu mến và tín nhiệm của các bậc phụ huynh học sinh.

HỘI THẢO SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG

– Ngay sau khi buổi lễ khai giảng diễn ra cô và trò lại bắt tay ngay vào nhiệm vụ chính của năm học mới.

Năm học 2022-2023 của cô và trò trường mầm non Tuổi Thơ thực hiện theo các công văn:

Công văn số 3216/PGD&ĐT-GDTX, ngày 21/09/2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023;

Thực hiện Công văn số 226/PGD&ĐT-MN, ngày 27/09/2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin về việc hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2022-2023;

Tích cực đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy học và Căn cứ vào Chương trình giáo dục mầm non Thông tư số 17/2009/TT-BGD&ĐT ngày 25/7/2009 của của Bộ Giáo dục và Đào tạo được sửa đổi, bổ sung một số nội dung bởi Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương trình Giáo dục Mầm non ban hành theo Thông tư số 17/2009/TT- BGDĐT ngày 25/07/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo và Thực hiện đúng theo Điều lệ trường Mầm non, Ban hành kèm theo thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Thực hiện sự phân công của BGH nhà trường, tổ cốt cán bộ phận chuyên môn của nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch sinh hoạt chuyên môn với các chuyên đề, đặc biệt là chuyên đề “Dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”; tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Tăng cường tiếng việt” cho trẻ Mầm non và các chuyên đề các cấp đã triển khai.

Trường đã tổ chức các ngày hội như “Bé vui hội trăng rằm” nhằm giúp cho trẻ mạnh dạn, tự tin và vui chơi bổ ích.

Ngoài ra trường đã tổ chức ngày hội nghị viên chức và người lao động, kết hợp chia tay CBQL nghỉ hưu theo chế độ thành công tốt đẹp.

Lễ chia tay CBQL về hưu

– Ngày 17 tháng 10 năm 2022 Tổ chuyên môn đã tổ chức thao giảng,100% các đồng chí giáo viên trong trường tham gia dạy và dự, rút kinh nghiệm cho giờ dạy để học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn trong trường.

– Với những tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin, dạy bằng giáo án điện tử đã được 100% giáo viên trong nhà trường áp dụng và thực hiện đạt hiệu quả rất cao.


Kết quả qua đợt thao giảng: 12/12 tiết. Đạt giỏi 12/12 tiết.

– Với mục tiêu phấn đấu đưa công tác giảng dạy của cô và trò trường mầm non Tuổi Thơ ngày càng cao hơn, tiến xa hơn để kịp với các trường bạn trong toàn huyện, tổ trưởng chuyên môn của nhà trường đã xây dựng lên kế hoạch mỗi tháng sẽ sinh hoạt chuyên môn hội thảo theo các chuyên đề 2 lần/ tháng để nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên trong nhà trường, để có nhiều đồng chí phấn đấu tham gia vào các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.

Các họạt động khác

Ngoài ra Nhà trường đã tổ chức buổi đại hội, hội cha mẹ học sinh thành công tốt đẹp.

Tổ chức thành công lễ kết nạp Đảng viên mới cho 5 đồng chí giáo viên thành công tốt đẹp.

CÔNG ĐOÀN NHÀ TRƯỜNG

Bộ phận công đoàn nhà trường ngoài công tác chăm lo tới quyền lợi của đoàn viên, đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho tất cả đoàn viên trong nhà trường, công đoàn luôn tham gia hưởng ứng các phong trào quyên góp, làm từ thiện và các phong trào hội thao do các cấp phát động.

Công đoàn tham gia hội thao các cấp phát động

* Ngoài nhiệm vụ chính là chuyên môn ra Ban giám hiệu nhà trường luôn chỉ đạo các đồng chí giáo viên, các nhóm lớp chú trọng công tác lao động, tu bổ khuôn viên, lao động vệ sinh làm sạch môi trường và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Trên đây là một số hoạt động đầu năm của trường Mầm non Tuổi Thơ.

Trường Mầm non Tuổi Thơ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023./.

Tuổi Thơ, ngày 24 tháng 10 năm 2022

                                                                                                                              Người viết bài

 

 

                                                                                                                       Phạm Thị Kim Phụng